HUYỆN KRÔNG BÔNG SẴN SÀNG CHO KỲ THI TỐT NGHIỆP THPT NĂM 2021

Lượt xem:

Đọc bài viết

 

                                                    Bài và ảnh: Mai Văn Chánh

   Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2021 được diễn ra trong 2 ngày 7 và 8/7/2021. Kỳ thi năm nay, điểm thi  số 11 huyện Krông Bông có 741 thí sinh dự thi của 3 đơn vị đó là Trường THPT Krông Bông, THPT Trần Hưng Đạo và TTGDTX huyện Krông Bông được tổ chức tại 01 điểm thi là Trường THPT Krông Bông với. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã cơ bản hoàn tất.

 

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, để đảm bảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 được diễn ra an toàn và đảm bảo công tác phòng chống dịch, Ban chỉ đạo thi và tuyển sinh huyện Krông Bông đã chủ động xây dựng kịch bản chi tiết, sẵn sàng đối phó với dịch bệnh và chuẩn bị chu đáo các điều kiện cơ sở vật chất tại điểm thi với quyết tâm cao là tổ chức kỳ thi an toàn và đúng quy định.

Đồng chí Lê Văn Long – Phó BT Huyện Ủy- Chủ tịch UBND Huyện Krông Bông đến thăm và động viên cán bộ về làm công tác thi

Thời gian qua, Ban chỉ đạo thi và tuyển sinh huyện đã họp và ban hành các văn bản chỉ đạo về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Các cơ quan liên quan như Công an huyện, phòng Y tế, Huyện đoàn và  điểm thi cũng đã xây dựng kế hoạch và phương án đảm bảo tổ chức kỳ thi an toàn. Theo đó, để kỳ thi được diễn ra an toàn, đúng quy định, UBND huyện yêu cầu các thí sinh, cán bộ, giáo viên tham gia kỳ thi phải khai báo y tế bắt buộc, kiểm tra thân nhiệt và toàn bộ lãnh đạo và cán bộ coi thi tại huyện Krông Bông sáng nay đều được tes nhanh Covid 19 trước khi vào điểm thi, sát khuẩn tay, đeo khẩu trang trong suốt quá trình thi và làm nhiệm vụ.Tại điểm thi hiện nay đã được phun khử khuẩn và lau dọn vệ sinh sạch sẽ.

Cán bộ y tế kiểm tra y tế cho thí sinh trước khi vào điểm thi

   Điểm thi số 11 huyện Krông Bông được bố trí thêm các phòng thi dự phòng và  phòng cách ly để sử dụng trong tình huống phát hiện thí sinh có biểu hiện ho, sốt, khó thở hoặc những bất thường khác. Trong phòng thi, các thí sinh sẽ được sắp xếp ngồi giản cách đảm bảo khoảng cách an toàn. Tại điểm thi có các nhân viên y tế trực trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi, đã chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc và trang thiết bị thiết yếu, thực hiện việc đo thân nhiệt cho thí sinh và cán bộ tham gia kỳ thi. Theo báo cáo của lãnh đạo sở tại điểm thi thì toàn bộ thí sinh dự thi tại điểm thi huyện Krông Bông không có trường hợp nào là F1,F2 và tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid 19.

 

Bên cạnh việc đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, đảm bảo cơ sở vật chất cho kỳ thi, thì công tác đảm bảo an ninh trật tự an toàn giao thông, vệ sinh an toàn thực phẩm, điện nước và các tình huống bất thường khác đều được xây dựng phương án, sắp xếp đầy đủ, đảm bảo yêu cầu tốt nhất cho kì thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trên địa bàn huyện được diễn ra an toàn. Công an huyện Krông Bông cũng đã xây dựng phương án đảm bảo an toàn giao thông, phối hợp với lực lượng thanh niên tình nguyện, hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh trong quá trình di chuyển đến điểm thi đảm bảo an toàn giao thông và thực hiện nghiêm thông điệp “5K” của Bộ Y tế.

Với sự chỉ đạo sát sao của các cấp các ngành, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự chuẩn bị chu đáo kỹ lưỡng của các nhà trường, và Trung Tâm GDTX kỳ tốt nghiệp THPT năm 2021 trên địa bàn huyện Krông Bông sẽ diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy định và đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.

Lực lượng tình nguyện sẵn sàng tiếp sức cho sĩ tử trong kỳ thi THPT 2021

 TTYT Huyện Krông Bông phun khử khuân trước khi bước vào kỳ thi