CLB KHKT TRƯỜNG THPT KRÔNG BÔNG TỔ CHỨC CHO HS THAM QUAN KHU CĂN CỨ KHÁNG CHIẾN TỈNH ĐẮK LẮK 1965-1975.

Lượt xem:

Đọc bài viết

    Giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ Việt Nam là yêu cầu khách quan của sự nghiệp “trồng người”, là sự nghiệp của của toàn Đảng, toàn dân và cả hệ thống chính trị, đó cũng là đòi hỏi khách quan của sự nghiệp cách mạng, nó giúp đào tạo ra thế hệ vừa “hồng” vừa “chuyên” nhằm phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
    Đồng thời để khắc phục những tồn tại, hạn chế trong nhận thức của thế hệ trẻ hiện nay về truyền thống cách mạng, những trang sử hào hùng của cha ông và những hiểu biết về các khu di tích văn hoá, di tích lịch sử, cách mạng trong sự nghiệp “trồng người”. Được sự cho phép của Đảng Ủy, BGH trường THPT Krông Bông. Nhân dịp kỷ niệm ngày HSSV Việt Nam. Ngày 9.1. 2021 vừa qua, nhóm CLB KHKT trường THPT Krông Bông đã tổ chức cho các em học sinh trong CLB đi tham quan di tích lịch sử cấp quốc gia: Khu căn cứ kháng chiến tỉnh Đắk Lắk (1965-1975) tại huyện Krông Bông.
      Những buổi trải nghiệm thực tế tại các địa điểm di tích lịch sử này đã khơi gợi trong học sinh nhiều cảm nhận, các em biết trân trọng hơn truyền thống cách mạng của cha ông thông qua các di tích lịch sử cách mạng các di sản sản văn hóa, thể hiện rõ nhất trong cảm nhận và thái độ ứng xử của các em khi đến tham quan các di tích này. Đây là những thành công bước đầu của CLB KHKT trường THPT Krông Bông. Trong thời gian tới CLB KHKT nhà trường sẽ nỗ lực tổ chức nhiều hơn các chương trình như vậy để học sinh có được nền tảng kiến thức phong phú hơn, nhằm giáo dục toàn diện cho các em.
                                                                            Bài và ảnh: Mai Văn Chánh – THPT Krông Bông

Khu căn cứ kháng chiến tỉnh Đắk Lắk (1965-1975) tại huyện Krông Bông. Địa điểm tổ chức Đại Hội Đảng Bộ Tỉnh Đắk Lắk lần thứ III (7/1976) Buôn Đak Tua xã Cư Pui

Khu lưu niệm anh hùng liệt sĩ Y Ơn Niê – Buôn Đak Tua xã Cư Pui

Chụp hình lưu niệm với mẹ H Mun Byă ( Vợ anh hùng liệt sĩ Y Ơn Niê)

Mẹ H Mun Byă  Vợ anh hùng liệt sĩ Y Ơn Niê năm nay mẹ tròn 90 tuổi