TRƯỜNG THPT KRÔNG BÔNG TỔ CHỨC LỄ RA MẮT TỔ TƯ VẤN HỌC ĐƯỜNG NĂM HỌC 2018-2019

Lượt xem:

Đọc bài viết

Thực hiệnThông tư 31/2017 ngày 18/12/2017 của Bộ GD&ĐT về việc Hướng dẫn thực hiện công tác tư vấn tâm lý cho học sinh trong trường phổ thông. Sáng 21/01/2019 Tổ “Tư vấn tâm lý học đường” trường THPT Krông Bông đã ra mắt trước toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh. Tham dự buổi kiện toàn, ra mắt có các đồng chí trong Cấp ủy, Ban giám hiệu, toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh trong nhà trường.

    Công tác tư vấn nhằm mục đích: Phòng ngừa, hỗ trợ và can thiệp (khi cần thiết) đối với học sinh đang gặp phải khó khăn về tâm lý trong học tập và cuộc sống để tìm hướng giải quyết phù hợp, giảm thiểu tác động tiêu cực có thể xảy ra; góp phần xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện và phòng, chống bạo lực học đường. Hỗ trợ học sinh rèn luyện kỹ năng sống; tăng cường ý chí, niềm tin, bản lĩnh, thái độ ứng xử phù hợp trong các mối quan hệ xã hội; rèn luyện sức khỏe thể chất và tinh thần, góp phần xây dựng và hoàn thiện nhân cách. Hạn chế đến mức tối thiểu số học sinh bỏ học.

     Nội dung tư vấn tâm lý học sinh tập trung vào các vấn đề: Hướng nghiệp (tư vấn giúp các em về việc định hướng nghề nghiệp phù hợp với năng lực của bản thân và điều kiện gia đình, qua đó khuyến khích các em tích cực học tập để phấn đấu đạt được ước mơ). Tư vấn tâm lý lứa tuổi, giới tính, tình yêu, gia đình, sức khỏe sinh sản vị thành niên.  Phương pháp học tập. Tư vấn giáo dục kỹ năng sống, biện pháp ứng xử văn hóa, phòng, chống bạo lực học đường, xâm hại thân thể. Quan hệ, giao tiếp, ứng xử với gia đình, bạn bè, thầy trò.

     Tổ tư vấn tâm lý học đường trường THPT Krông Bông năm học 2018 – 2019 ra mắt với phương châm hoạt động: Lắng nghe, tôn trọng, bảo mật; với tinh thần trách nhiệm cao; với tấm lòng luôn yêu thương rộng mở dành cho học sinh, tổ tư vấn tâm lý học đường của trường THPT Krông Bông sẽ cùng đồng hành và tạo dựng niềm tin cho học sinh để các em luôn mạnh mẽ vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Hiện tại nhà trường đã kiện toàn tổ tư vấn gồm 6 ồng chí:

  1. Đồng chí Hồ Thị Nguyệt – Phó hiệu trưởng nhà trường
  2. Đồng chí Nguyễn Thị Mỹ Loan – TTCM Sử- GDCD
  3. Đồng chí Trần Quốc Quốc – CT Hội LHTN trường
  4. Đồng chí Trần Thanh Nhật– P.Bí thư đoàn trường
  5. Đồng chí Đặng Hoàng Thanh Phương – BT CHI ĐOÀN GV
  6. Đồng chí Nguyễn Thị Thanh- CB Y TẾ HỌC ĐƯỜNG.

TIN VÀ ẢNH : MAI VĂN CHÁNH