TRƯỜNG THPT KRÔNG BÔNG THAM GIA HỘI THI SÁNG TẠO KỸ THUẬT TỈNH ĐĂKLĂK LẦN THỨ VIII NĂM 2020-2021

Lượt xem:

Đọc bài viết

 

                                                          Đỗ Văn Trung – CLB KHKT Trường THPT Krông Bông

Ngày 19 tháng 10 năm 2021, Ban tổ chức Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Đắk Lắk lần thứ VIII đã về huyện Krông Bông để tiến hành tổ chức chấm thi các mô hình, sản phẩm tham gia Hội thi sáng tạo kỹ thuật lần tỉnh Đắk Lắk thứ VIII năm 2020-2021 của đơn vị trường THPT Krông Bông

Tham gia Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần này trường THPT Krông Bông tham gia 2 giải pháp thuộc 2 lĩnh vực: Vật liệu và hóa chất. Trong đó; lĩnh vực Vật liệu với giải pháp “Gạch xây tường CPS” của nhóm tác giả: Ths Huỳnh Tấn Hùng- GV bộ môn Toán -Trường THPT Krông Bông và em Trịnh Thị Thúy Nga – học sinh trường THPT Krông Bông. Lĩnh vực hóa chất với giải pháp ” Nghiên cứu, sản xuất nước rửa chén bằng phương pháp lên men truyền thống từ lá cây Đỗ Mai” của nhóm tác giả: Thầy giáo Nguyễn Văn Thanh gv bộ môn Hóa Học và thầy Đỗ Văn Trung – giáo viên bộ môn Sinh học- Công Nghệ – Trường THPT Krông Bông . Ban tổ chức đã thành lập Hội đồng chấm thi chuyên ngành để chấm điểm, đánh giá các giải pháp tham gia Hội thi. Sau khi có kết quả đánh giá các mô hình, sản phẩm tham gia Hội thi, Ban Tổ chức sẽ tổ chức buổi lễ công nhận kết quả, trao giải. Đồng thời sẽ lựa chọn các giải pháp đạt giải cao của Hội thi lần này để gửi tham gia Hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc năm 2021.

 

Thầy Huỳnh Tấn Hùng trình bày giải pháp dự thi “Gạch xây tường CPS”

         

Thầy Nguyễn Văn Thanh trình bày giải pháp ” Nghiên cứu, sản xuất nước rửa chén bằng phương pháp lên men truyền thống từ lá cây Đỗ Mai”

   Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Đắk Lắk được tổ chức 2 năm một lần nhằm thúc đẩy phong trào học tập, lao động sáng tạo của toàn dân trong lĩnh vực khoa học kỹ thuật, thúc đẩy việc áp dụng có hiệu quả các giải pháp sáng tạo kỹ thuật vào sản xuất và đời sống, đồng thời tôn vinh và ghi nhận công lao của các cán bộ khoa học công nghệ, các tầng lớp công nhân, nông dân, các nhà sáng tạo có các giải pháp kỹ thuật hữu ích, các sáng kiến hay đã được áp dụng trên địa bàn tỉnh đã mang lại hiệu quả góp phần phát triển kinh tế – xã hội tỉnh nhà.Trường THPT Krông Bông tham gia Hội thi lần này, ngoài mục đích tham dự Hội thi thì đây cũng là một trong những giải pháp nhằm khơi gợi niềm đam mê nghiên cứu khoa học kỹ thuật của học sinh trong trong bối cảnh thực hiện: Giáo dục STEM trong chương trình giáo dục phổ thông mới.

                                  Ban giám khảo phản biện các giải pháp dự thi

                  

Các tác giả của dự án chụp hình với BGK