TRƯỜNG THPT KRÔNG BÔNG ĐẠT GIẢI NHẤT CẤP TỈNH CUỘC THI KHOA HỌC KỸ THUẬT- KHỞI NGHIỆP DÀNH CHO HỌC SINH TRUNG HỌC TỈNH ĐẮK LẮK NĂM HỌC 2020 – 2021

Lượt xem:

Đọc bài viết

Trong ba ngày từ ngày 15 đến ngày 17 /01/2021, Sở Giáo dục và Đào tạo Đắk Lắk đã tổ chức vòng chung khảo cuộc thi khoa học kỹ thuật – khởi nghiệp dành cho học sinh trung học tỉnh Đắk Lắk năm học 2020 – 2021. Sau 3 ngày khởi tranh, Cuộc thi Khoa học kỹ thuật, khởi nghiệp dành cho học sinh trung học năm học 2020 – 2021 đã chính thức khép lại. Dự án “Bảo tồn, phát huy giá trị và giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ thông qua di tích lịch sử cấp quốc gia: Khu căn cứ kháng chiến tỉnh Đắk Lắk (1965-1975) tại huyện Krông Bông.” của trường THPT Krông Bông đã xuất sắc đạt giải Nhất lĩnh vực Khoa học xã hội và hành vi. Cuộc thi Khoa học kỹ thuật, khởi nghiệp dành cho học sinh trung học năm học 2020 – 2021 thu hút 195 dự án, 395 học sinh thuộc 64 đơn vị tham gia, trong đó gồm: 15 phòng GD&ĐT và 49 trường THPT trên địa bàn toàn tỉnh. Cuộc thi là cơ hội để các em học sinh thể hiện niềm đam mê của mình trong lĩnh vực khoa học, kỹ thuật và khởi nghiệp, gắn liền giữa việc học lý thuyết với thực hành, nhằm tạo ra các sản phẩm có ý nghĩa vào thực tiễn cuộc sống. Dự án của trường THPT Krông Bông do hai em học sinh Trịnh Trần Gia Bảo – lớp 12A6 và em Võ Thị Tường Vân – lớp 10A2 nghiên cứu dưới sự hướng dẫn trực tiếp của thầy giáo Mai Văn Chánh, đã xuất sắc vượt qua gần hai trăm dự án để trở thành chủ nhân của một trong những giải Nhất cuộc thi. Ngoài giải nhất của dự án trên, học sinh trường THPT Krông Bông còn đạt thêm một giải ba thuộc lĩnh vực Hóa Sinh với dự án : ” Nghiên cứu và sản xuất nước rửa chén từ lá cây Đỗ Mai” do hai em Trần Trương Như Ý và Đỗ Thị Ánh Liễu lớp 11A14 do thầy Nguyễn Văn Thanh hướng dẫn.
Đây không phải lần đầu tiên nhà trường có dự án đạt giải Nhất cuộc thi KHKT cấp Tỉnh. Năm học 2018-2019 nhà trường đã có dự án dự thi cáp Quốc gia. Có được thành công này là do sự quan tâm chỉ đạo của Đảng uỷ, Ban Giám hiệu; sự tâm huyết, trách nhiệm của các thầy giáo, cô giáo trong CLB KHKT của Nhà trường; sự đồng hành của các bậc phụ huynh và đặc biệt là sự nỗ lực học hỏi, sáng tạo của các em học sinh trường THPT Krông Bông. Theo đánh giá của Ban Tổ chức cuộc thi, dự án của trường THPT Krông Bông đã thể hiện sự sáng tạo, đầu tư nghiên cứu với phương pháp khoa học, sản phẩm nghiên cứu có giá trị thực tiễn cao; phần trình bày và thuyết minh thuyết phục.
Để động viên kịp thời và khích lệ tinh thần học tập, đổi mới, sáng tạo của thầy và trò, trong tiết chào cờ đầu tuần (thứ Hai, ngày 18/01/2021), thầy giáo Dương Kim Thạch – Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng nhà trường đã trao thưởng cho 02 em học sinh và hai thầy giáo hướng dẫn đạt thành tích xuất sắc. Thầy Hiệu trưởng cũng đã phát động cuộc thi Khoa học kỹ thuật, khỏi nghiệp cho năm học 2021-2022.
Đảng Ủy, BGH trường THPT Krông Bông luôn xác định cuộc thi KHKT, Khởi nghiệp là một trong những biện pháp tích cực nhằm nâng cao từ nhận thức đến trình độ cho đội ngũ giáo viên. Triển khai tốt cuộc thi sẽ nâng cao chất lượng tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong yêu cầu đổi mới hoạt động dạy – học và giáo dục toàn diện trong nhà trường. Đây cũng là cơ hội cho cán bộ, giáo viên, học sinh của trường được giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm. Đạt giải Nhất cấp tỉnh của cuộc thi KHKT là một trong những minh chứng cho việc triển khai đổi mới giáo dục theo hướng phát triển năng lực học sinh của trường THPT Krông Bông. Từ đó khích lệ thầy và trò nhà trường tiếp tục phát huy truyền thống hiếu học, đổi mới, sáng tạo để thực hiện chương trình giáo dục toàn diện đáp ứng nhu cầu phát triển của xã hội ngày nay.

Bài và ảnh: Mai Văn Chánh – THPT Krông Bông