Kế hoạch tự đánh giá năm 2022-2023

Lượt xem:

Đọc bài viết

TRƯỜNG THPT KRÔNG BÔNG

HỘI ĐỒNG TỰ ĐÁNH GIÁ

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Số: 01/KH-TĐG                                                       Krông Bông, ngày 10 tháng 10 năm 2022

 

KẾ HOẠCH TỰ ĐÁNH GIÁ

 

  1. Mục đích tự đánh giá.
  2. Xác định cơ sở giáo dục phổ thông đáp ứng mục tiêu giáo dục trong từng giai đoạn; lập kế hoạch cải tiến chất lượng, duy trì và nâng cao chất lượng các hoạt động của nhà trường; thông báo công khai với các cơ quan quản lý nhà nước và xã hội về thực trạng chất lượng của nhà trường; để cơ quan quản lý nhà nước đánh giá, công nhận hoặc không công nhận cơ sở giáo dục phổ thông đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục (KĐCLGD).
  3. Khuyến khích đầu tư và huy động các nguồn lực cho giáo dục, góp phần tạo điều kiện đảm bảo cho nhà trường không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục; để cơ quan quản lý nhà nước đánh giá, công nhận hoặc không công nhận đạt chuẩn quốc gia (CQG).
  4. Phạm vi tự đánh giá

Phạm vi tự đánh giá là toàn bộ các hoạt động của nhà trường theo các tiêu chuẩn đánh giá chất lượng do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Thông tư 18/2018/TT-BGDĐT.

III. Công cụ tự đánh giá

Công cụ tự đánh giá (TĐG) là tiêu chuẩn đánh giá trường THCS, THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư 18/2018/TT-BGDĐT, Công văn số: 5932/BGDĐT-QLCL về việc hướng dẫn tự đánh giá và đánh giá ngoài cơ sở giáo dục phổ thông và các văn bản hướng dẫn của các cấp.

  1. Hội đồng tự đánh giá
  2. Thành phần Hội đồng tự đánh giá

Hội đồng tự đánh giá được thành lập theo Quyết định số 01/QĐ-THPT  ngày 11 tháng 10 năm 2021 của Hiệu trưởng trường THPT Krông Bông. Hội đồng gồm các thành viên có tên sau đây:

TT Họ và tên Chức danh, chức vụ Nhiệm vụ
1 Dương Kim Thạch Hiệu trưởng Chủ tịch HĐ
2 Nguyễn Công Lam P. Hiệu trưởng P. Chủ tịch HĐ
3 Phạm Văn Tâm P. Hiệu trưởng P. Chủ tịch HĐ
4 Nguyễn Sỹ Cường Thư ký HĐGD Thư ký
5 Đỗ Văn Trung TT Tổ Sinh học Thư ký
6 Hoàng Minh Quốc CT Công đoàn Thành viên
7 Thượng Thị Hồng Sinh Tổ trưởng tổ Tin Thành viên
8 Nguyễn Thị Ngọc My Kế toán Thành viên
9 Phan Công Trung Tổ trưởng tổ Vật lý Thành viên
10 Nguyễn Hữu Tín Tổ trưởng tổ Tiếng Anh Thành viên
11 Phan Minh Phước Tổ trưởng tổ Toán Thành viên
12 Nguyễn Văn Thanh Tổ trưởng tổ Hóa học Thành viên
13 Phan Thị Thanh Ân Văn thư Thành viên
14 Nguyễn Viết Lân Giaó viên Thành viên
15 Nguyễn Thị Mỹ Loan Tổ trưởng tổ Sử, Địa, GDCD Thành viên
16 Trần Thị Giêng Hằng Giaó viên Thành viên
17 Lương Thị Trâm Giaó viên Thành viên
18 Bùi Thị Thu Hương Giaó viên Thành viên
19 Trần Cảnh Hoài Tổ trưởng tổ TD-QPAN Thành viên
20 Trần Thanh Nhật BT Đoàn Thành viên
21 Mai Văn Chánh Tổ phó tổ Văn Thư ký
  1. Nhóm thư ký và các nhóm công tác:

 

TT Họ và tên Chức vụ Nhiệm vụ
1 Nguyễn Công Lam Phó hiệu trưởng Trưởng nhóm
2 Nguyễn Sỹ Cường Thư ký HĐGD Thư ký tổng hợp
3 Đỗ Văn Trung Tổ trưởng tổ Sinh học Thư ký tổng hợp
4 Trần Thanh Nhật BT Đoàn trường Thư ký tổng hợp
5 Mai Văn Chánh Tổ phó tổ Ngữ văn Thư ký
6 Phan Minh Phước TTCM Toán Thư ký

 

  1. Phân công thực hiện nhiệm vụ
  2. a) Nhóm thư ký:

– Tổng hợp, hoàn thiện báo cáo tự đánh giá.

– Sắp xếp, mã hóa các minh chứng.

– Tham mưu lập tờ trình đề nghị cấp trên thành lập đoàn đánh giá ngoài.

  1. b) Các nhóm công tác, cá nhân: (Phân công phụ trách chuyên trách)
TT Tiêu chí Nhóm công tác, cá nhân chịu trách nhiệm Ghi chú
1 1.1 – 1.10 Dương Kim Thạch, Thượng Thị Hồng Sinh, Phan Minh Phước, Phan Thị Thanh Ân, Hồ Thị Thơm Dương Kim Thạch Trưởng nhóm
2 2.1 – 2.4 Hoàng Minh Quốc, Trần Thị Giêng Hằng, Phan Công Trung, Nguyễn Văn Thanh Hoàng Minh Quốc

Trưởng nhóm

3 3.1 – 3.6 Phạm Văn Tâm, Bùi Thị Thu Hương, Nguyễn Thị Mỹ Loan, Nguyễn Thị Ngọc My Phạm Văn Tâm

Trưởng nhóm

4 4.1 – 4.2 Trần Thanh Nhật, Lương Thị Trâm, Đỗ Văn Trung Trần Thanh Nhật

Trưởng nhóm

5 5.1 – 5.6 Nguyễn Công Lam, Nguyễn Viết Lân, Mai Văn Chánh, Nguyễn Hữu Tín, Trần Cảnh Hoài Nguyễn Công Lam

Trưởng nhóm

 

  1. Tập huấn nghiệp vụ tự đánh giá
  2. Thời gian: 10/10/2022
  3. Thành phần: Toàn thể Hội đồng tự đánh giá theo quyết định
  4. Nội dung, chương trình tập huấn:

– Triển khai Kế hoạch, chia nhóm, phân công nhiệm vụ, tập huấn nghiệp vụ.

– Nghiên cứu các văn bản sau: Thông tư 18/2018/TT-BGDĐT và các tài liệu hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

  1. Dự kiến các nguồn lực (nhân lực, tài chính,…) và thời điểm cần huy động/cung cấp

(Theo bản phụ lục đính kèm)

 

  1. Dự kiến các nguồn lực (nhân lực, tài chính,…) và thời điểm cần huy động/cung cấp
  2. Đối với các tiêu chí Mức 1, 2 và 3
Tiêu chuẩn Tiêu chí Các nguồn lực cần huy động/cung cấp Thời điểm cần huy động Ghi chú
Tiêu chuẩn 1: Tổ chức và quản lý nhà trường

 

Tiêu chí 1.1: Phương hướng chiến lược xây dựng và phát triển nhà trường Văn bản chiến lược phát triển của nhà trường được Sở Giáo dục và Đào tạo phê duyệt. Hiệu trưởng Nhóm 1
Các báo cáo của nhà trường có nội dung đánh giá về nguồn lực, nhân lực, tài chính và cơ sở vật chất của nhà trường; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp về định hướng phát triển kinh tế – xã hội của địa phương, của ngành. Hiệu trưởng Nhóm 1
Báo cáo hoặc biên bản họp có nội dung rà soát, bổ sung và điều chỉnh chiến lược phát triển của nhà trường; Văn bản điều chỉnh chiến lược phát triển của nhà trường Hiệu trưởng Nhóm 1
Tiêu chí 1.2: Hội đồng trường và các hội đồng khác Quyết định thành lập hội đồng trường; Các quyết định của hội đồng trường; Quyết định thành lập hội đồng thi đua khen thưởng; Quyết định thành lập hội đồng kỷ luật; Quyết định thành lập hội đồng khoa học chấm SKKN; Quyết định thành lập hội đồng chấm thi GVDG cấp trường; Quyết định thành lập hội đồng thi HSG cấp trường; .. Ban Giám hiệu Nhóm 1
Biên bản của các hội đồng thi đua khen thưởng, hội đồng kỷ luật, hội đồng chấm SKKN, hội đồng chấm thi GVDG, .. Ban Giám hiệu Nhóm 1
Các kế hoạch hoạt động, biên bản sinh hoạt và nghị quyết của hội đồng trường; Các báo cáo sơ kết, tổng kết; Sổ nghị quyết của nhà trường và nghị quyết của hội đồng trường; Hồ sơ thi đua.
Tiêu chí 1.3: Tổ chức Đảng Cộng sản Việt Nam, các đoàn thể và tổ chức khác trong nhà trường Các quyết định thành lập Chi bộ, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Chi đoàn Cán bộ, giáo viên, .. Chi bộ; Ban Giám hiệu; Công đoàn; Đoàn trường Nhóm 1
Văn bản đánh giá xếp loại hoặc các hình thức khen thưởng của cấp có thẩm quyền đối với tổ chức Đảng Cộng sản Việt Nam, Công đoàn, Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, các tổ chức xã hội khác trong nhà trường; Nghị quyết, biên bản cuộc họp của tổ chức Đảng Cộng sản Việt Nam trong nhà trường; Nghị quyết, biên bản cuộc họp của tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; Quyết nghị, biên bản, quy chế làm việc của hội đồng trường; Chi bộ; Ban Giám hiệu; Công đoàn; Đoàn trường

 

Nhóm 1
Văn bản đánh giá xếp loại hoặc các hình thức khen thưởng của cấp có thẩm quyền đối với tổ chức Đảng Cộng sản Việt Nam, Công đoàn, Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, các tổ chức xã hội khác trong nhà trường; Nghị quyết, biên bản cuộc họp của tổ chức Đảng Cộng sản Việt Nam trong nhà trường; Nghị quyết, biên bản cuộc họp của tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; Quyết nghị, biên bản, quy chế làm việc của hội đồng trường; Hồ sơ thi đua của nhà trường; Các báo cáo của nhà trường có nội dung đánh giá kết quả hoạt động các hội đồng nhà trường Chi bộ; Ban Giám hiệu; Công đoàn; Đoàn trường Nhóm 1
Các văn bản, kế hoạch hoạt động của các tổ chức Đảng Cộng sản Việt Nam, Công đoàn, Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Chi bộ; Ban Giám hiệu; Công đoàn; Đoàn trường Nhóm 1
Tiêu chí 1.4: Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, tổ chuyên môn và tổ văn phòng Quyết định bổ nhiệm hiệu trưởng, phó hiệu trưởng; Quyết định thành lập tổ chuyên môn, tổ văn phòng; Quyết định bổ nhiệm tổ trưởng, tổ phó tổ chuyên môn và tổ trưởng, tổ phó văn phòng; Báo cáo của tổ chuyên môn và tổ văn phòng; Sổ ghi biên bản, nghị quyết họp tổ, nhóm. Ban Giám hiệu; Tổ trưởng, nhóm trưởng Nhóm 1
Kế hoạch hoạt động theo tuần, tháng, năm học của tổ chuyên môn và tổ văn phòng; Biên bản họp tổ chuyên môn và tổ văn phòng. Các chuyên đề chuyên môn của các tổ (Kế hoạch, nội dung, kết quả, ..), .. Ban Giám hiệu; Tổ trưởng Nhóm 1
Biên bản đề xuất khen thưởng, kỷ luật đối với giáo viên; Biên bản đánh giá, xếp loại viên chức; Sổ ghi nội dung sinh hoạt định kỳ và đột xuất của tổ; Các báo cáo của nhà trường có nội dung đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ được giao của các tổ và bộ phận trong nhà trường. Ban Giám hiệu; Tổ trưởng Nhóm 1
Tiêu chí 1.5: Lớp học Bản tổng hợp thông tin về các lớp theo từng năm học; Biên bản họp bầu lớp trưởng, lớp phó, tổ trưởng của các lớp; Sổ chủ nhiệm. Văn thư; GVCN

 

Nhóm 1
Bản tổng hợp thông tin về các lớp trong nhà trường theo từng năm học (họ và tên giáo viên chủ nhiệm, sĩ số học sinh, họ và tên lớp trưởng, lớp phó, tổ trưởng, tổ phó); Sổ gọi tên và ghi điểm; Sổ chủ nhiệm Văn thư; GVCN

 

Nhóm 1
Tiêu chí 1.6: Quản lý hành chính, tài chính và tài sản Các văn bản hiện hành về quản lý tài chính, tài sản liên quan đến hoạt động tài chính; Sổ công văn đi, đến và hồ sơ lưu trữ các văn bản; Sổ quản lý tài sản, thiết bị giáo dục; Các báo cáo của nhà trường có nội dung đánh giá về quản lý tài chính, tài sản và lưu trữ hồ sơ, chứng từ hằng năm của nhà trường Ban Giám hiệu, kế toán, bộ phận thiết bị

 

Nhóm 1
Báo cáo quyết toán, thống kê, tài chính, tài sản hằng năm; Biên bản kiểm kê tài sản hằng năm; Sổ quản lý tài sản, thiết bị giáo dục; Các báo cáo của nhà trường có nội dung đánh giá về dự toán, thực hiện thu chi, quyết toán, thống kê, báo cáo tài chính, tài sản theo quy định. Ban Giám hiệu, kế toán, bộ phận thiết bị

 

Nhóm 1
Báo cáo công khai tài chính hằng năm; Biên bản hội nghị cán bộ, công chức, viên chức có nội dung công khai tài chính; Báo cáo của ban thanh tra nhân dân có nội dung kiểm tra công khai tài chính; Báo cáo kiểm toán hoặc kết luận thanh tra về tài chính của cấp có thẩm quyền; Quy chế chi tiêu nội bộ; Quy chế chi tiêu nội bộ. Ban Giám hiệu, kế toán, bộ phận thiết bị

 

Nhóm 1
Tiêu chí 1.7: Quản lý cán bộ, giáo viên và nhân viên Kế hoạch bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên; Ban Giám hiệu

 

Nhóm 1
Bảng phân công nhiệm vụ cho cán bộ, giáo viên và nhân viên hàng năm; Ban Giám hiệu

 

Nhóm 1
Kế hoạch năm học; Kế hoạch bồi dưỡng phát triển đội ngũ hàng năm; Hồ sơ kiểm tra nội bộ trường học; Hồ sơ phục vụ hoạt động giáo dục trong trư­ờng; Các báo cáo của nhà trường có nội dung đánh giá công tác quản lý của nhà trường; Ban Giám hiệu

 

Nhóm 1
Tiêu chí 1.8: Quản lý các hoạt động giáo dục Kế hoạch năm học; Hồ sơ phục vụ hoạt động giáo dục trong trư­ờng; Các báo cáo của nhà trường có nội dung đánh giá công tác quản lý của nhà trường; Kết quả hoạt động giáo dục trong giờ lên lớp và hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp hằng năm. Ban Giám hiệu

 

Nhóm 1
Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học có nội dung thực hiện việc quản lý hoạt động dạy thêm, học thêm của nhà trường; Biên bản thanh tra, kiểm tra của cơ quan quản lý giáo dục và của chính quyền các cấp về hoạt động dạy thêm học thêm trong và ngoài nhà trường; Báo cáo định kỳ, đột xuất về hoạt động dạy thêm, học thêm Ban Giám hiệu

 

Nhóm 1
Tiêu chí 1.9: Thực hiện quy chế dân chủ cơ sở

 

Quyết định ban hành quy chế dân chủ ở cơ sở; Biên bản góp ý quy chế chi tiêu nội bộ; Biên bản góp ý thi đua; Biên bản góp ý về kế hoạch nhiệm vụ năm học, .. Ban Giám hiệu, Công đoàn, Các tổ CM Nhóm 1
Các báo cáo của nhà trường có nội dung đánh giá việc thực hiện Quy chế; Báo cáo của ban thanh tra nhân dân hằng năm; Báo cáo của Công đoàn nhà trường có nội dung thực hiện Quy chế Ban Giám hiệu, Công đoàn, TTND

 

Nhóm 1
Tiêu chí 1.10: Đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trường học Phương án của nhà trường về đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống tai nạn thương tích, cháy nổ, phòng tránh các hiểm họa thiên tai, phòng chống dịch bệnh, ngộ độc thực phẩm, phòng tránh các tệ nạn xã hội; Các báo cáo của nhà trường có nội dung đánh giá công tác đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống tai nạn thương tích, cháy nổ, phòng tránh các hiểm họa thiên tai, phòng chống dịch bệnh, ngộ độc thực phẩm, phòng tránh các tệ nạn xã hội trong nhà trường; Văn bản phối hợp giữa nhà trường với cơ quan công an và cơ quan y tế về phương án đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống tai nạn thương tích, cháy nổ,  phòng tránh các hiểm họa thiên tai, phòng chống dịch bệnh, ngộ độc thực phẩm, phòng tránh các tệ nạn xã hội  

 

 

 

Ban Giám hiệu, y tế, công đoàn, Đoàn trường

 

Nhóm 1
Phương án đảm bảo an toàn cho học sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường; Báo cáo tổng kết hằng năm của cơ quan công an, chính quyền địa phương đánh giá việc bảo đảm an toàn cho học sinh và cho cán bộ, giáo viên, nhân viên; Các báo cáo của nhà trường có nội dung đánh giá việc đảm bảo an toàn cho học sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường; Các hình thức khen thưởng của cấp trên về thành tích đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của nhà trường Ban Giám hiệu Nhóm 1
Các báo cáo của nhà trường có nội dung đánh giá nhà trường không có hiện tượng kỳ thị, vi phạm về giới, bạo lực; Các hình thức khen thưởng của các cấp về thành tích bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của nhà trường Ban Giám hiệu

 

Nhóm 1
Tiêu chuẩn 2: Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh Tiêu chí 2.1: Đối với hiệu trưởng, phó hiệu trưởng

 

Hồ sơ cán bộ công chức của hiệu trưởng và phó hiệu trưởng Ban Giám hiệu, TKHĐ Nhóm 2
Kết quả đánh giá, xếp loại hiệu trưởng, phó hiệu trưởng hằng năm; Các hình thức khen thưởng hiệu trưởng, phó hiệu trưởng Ban Giám hiệu Nhóm 2
Chứng chỉ hoặc chứng nhận đã qua lớp bồi dưỡng, tập huấn về chính trị và quản lý giáo dục; Văn bản triệu tập hiệu trưởng, phó hiệu trưởng tham dự các lớp bồi dưỡng, tập huấn về chuyên môn; Kết quả học tập tại các lớp bồi dưỡng, tập huấn; Các quyết định cử đi học các lớp bồi dưỡng, tập huấn về chuyên môn, về lý luận chính trị. Ban Giám hiệu
Tiêu chí 2.2: Đối với giáo viên Danh sách giáo viên của trường hằng năm; Các văn bản phân công giáo viên giảng dạy hằng năm; Hồ sơ kiểm tra, đánh giá giáo viên và nhân viên; Bảng tổng hợp xếp loại chuẩn nghề nghiệp giáo viên; Biên bản về đánh giá, xếp loại giáo viên hằng năm theo Chuẩn nghề nghiệp giáo viên; Bảng tổng hợp kết quả đánh giá, xếp loại giáo viên hằng năm; Các báo cáo của nhà trường hằng năm có số liệu về đánh giá xếp loại giáo viên Ban Giám hiệu Nhóm 2
Các quyết định khen thưởng, quyết định công nhận, giấy chứng nhận của các cấp về hướng dẫn nghiên cứu khoa học; Các kế hoạch tổ chức các hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp, định hướng phân luồng cho học sinh. Ban Giám hiệu Nhóm 2
Hồ sơ quản lý nhân sự của nhà trường; Danh sách giáo viên của trường có thông tin về trình độ đào tạo; Kết quả kiểm tra văn bằng chứng chỉ của nhà trường hoặc của cơ quan quản lý cấp trên; Văn bằng đào tạo của giáo viên Ban Giám hiệu Nhóm 2
Tiêu chí 2.3: Đối với nhân viên Danh sách viên chức làm công tác thư viện, thiết bị, kế toán, thủ quỹ, y tế trường học và các nhân viên khác của nhà trường hằng năm; Quyết định điều động viên chức làm công tác thư viện, thiết bị, kế toán, thủ quỹ, y tế trường học và các nhân viên khác của cấp có thẩm quyền; Các báo cáo của nhà trường có nội dung thống kê số lượng nhân viên Ban Giám hiệu Nhóm 2
Hồ sơ quản lý nhân sự của nhà trường; Danh sách nhân viên của trường có thông tin về trình độ đào tạo; Văn bằng đào tạo của nhân viên; Giấy chứng nhận, chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ theo vị trí công việc của các nhân viên Ban Giám hiệu Nhóm 2
Các báo cáo của nhà trường có nội dung đánh giá việc thực hiện các nhiệm vụ được giao của nhân viên và việc đảm bảo các chế độ, chính sách theo quy định đối với nhân viên của nhà trường Ban Giám hiệu, Công đoàn, Kế toán Nhóm 2
Tiêu chí 2.4: Đối với học sinh Danh sách học sinh các lớp học trong trường hằng năm có thông tin về năm sinh; Sổ gọi tên và ghi điểm; Sổ đăng bộ Ban Giám hiệu; văn thư Nhóm 2
Tổng hợp kết quả đánh giá xếp loại hạnh kiểm của học sinh các lớp hằng năm; Các báo cáo của nhà trường hằng năm có nội dung đánh giá việc học sinh thực hiện đầy đủ nhiệm vụ của học sinh và thực hiện quy định về các hành vi học sinh không được làm Ban Giám hiệu; văn thư; Đoàn trường Nhóm 2
Các báo cáo của nhà trường có nội dung đánh giá việc đảm bảo các quyền của học sinh Ban Giám hiệu Nhóm 2
Tiêu chuẩn 3: Cơ sở vật chất và thiết bị dạy học Tiêu chí 3.1: Khuôn viên, khu sân chơi, bãi tập Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của nhà trường; Sơ đồ tổng thể và từng khu của nhà trường; Ảnh chụp khuôn viên của nhà trường Ban Giám hiệu; Kế toán Nhóm 3
Danh mục các thiết bị luyện tập thể dục thể thao Ban Giám hiệu, Bộ phận thiết bị; tổ thể dục Nhóm 3
Sổ quản lý tài sản, thiết bị giáo dục Ban Giám hiệu, Bộ phận thiết bị; GV thể dục Nhóm 3
Tiêu chí 3.2: Phòng học, phòng học bộ môn và khối phục vụ học tập Các báo cáo của nhà trường có nội dung đánh giá về phòng học, bảng, bàn ghế cho giáo viên, học sinh đảm bảo quy định; Sơ đồ các phòng học của nhà trường; Hình ảnh (nếu có); Sổ quản lý tài sản, thiết bị giáo dục; Biên bản kiểm tra tài sản, cơ sở vật chất Ban Giám hiệu, Bộ phận CSVC-TB Nhóm 3
Tiêu chí 3.3: Khối hành chính – quản trị Hồ sơ thiết kế xây dựng của nhà trường; Sơ đồ từng khu (khối phòng phục vụ học tập, khối phòng hành chính quản trị, Căntin, nhà công vụ); Hình ảnh (nếu có); Biên bản kiểm kê tài sản của nhà trường hằng năm – Ban Giám hiệu, kế toán, Bộ phận CSVC-TB

 

Nhóm 3
Danh mục thiết bị y tế; Danh mục các loại thuốc thiết yếu Y tế

 

Nhóm 3
Các báo cáo của nhà trường có nội dung đánh giá các loại máy văn phòng, internet đáp ứng yêu cầu công tác quản lý và các hoạt động giáo dục; Hợp đồng và hóa đơn thanh toán tiền dịch vụ internet; Sổ quản lý tài sản, thiết bị giáo dục Ban Giám hiệu, kế toán

 

Nhóm 3
Tiêu chí 3.4: Khu vệ sinh, hệ thống cấp thoát nước Hồ sơ thiết kế xây dựng của nhà trường; Sơ đồ khu nhà vệ sinh của nhà trường; Sơ đồ hệ thống thoát nước, Hệ thống thu gom rác thải Ban Giám hiệu, kế toán Nhóm 3
Sơ đồ tổng thể nhà xe của trường; Hình ảnh (nếu có) Ban Giám hiệu, kế toán Nhóm 3
Chứng nhận có nguồn nước sạch của ngành y tế; Hình ảnh (nếu có)  

Ban Giám hiệu, y tế

 

Nhóm 3
Tiêu chí 3.5: Thiết bị Danh mục thiết bị giáo dục, đồ dùng dạy học hiện có của nhà trường; Hình ảnh (nếu có) CSVC, TB, THTN, GVTH Nhóm 3
Sổ dự giờ, biên bản kiểm tra, đánh giá hiệu quả giảng dạy, giáo dục, quản lý sử dụng sách, thiết bị,… của Ban Giám hiệu và tổ trưởng đối với giáo viên; Sổ đăng ký mượn đồ dùng dạy học; Danh mục đồ dùng dạy học do giáo viên tự làm hằng năm – Bộ phận CSVC, Thiết bị, THTN, GV quản lý phòng thực hành Nhóm 3
Kế hoạch hằng năm của nhà trường về việc sửa chữa, nâng cấp, bổ sung đồ dùng và thiết bị dạy học; Sổ sách, chứng từ chi cho sửa chữa, nâng cấp, mua đồ dùng và thiết bị dạy học hằng năm – Bộ phận CSVC, Thiết bị, THTN, GV quản lý phòng thực hành Nhóm 3
Tiêu chí 3.6: Thư viện Danh mục sách, báo và tài liệu tham khảo được bổ sung hằng năm; Sổ quản lý tài sản thư viện Thư viện

 

Nhóm 3
Nội quy thư viện; Danh mục các loại sách, báo, tài liệu; Sổ theo dõi việc cho mượn sách (số lượt cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh mượn tài liệu, đọc các tài liệu trong thư viện)  

Thư viện

 

 

Nhóm 3
Các báo cáo của nhà trường có nội dung đánh giá hoạt động của hệ thống công nghệ thông tin kết nối internet và website đáp ứng yêu cầu dạy, học và quản lý nhà trường; Hình ảnh hoạt động thư viện  

Thư viện, Tổ tin học – khảo thí

 

 

Nhóm 3
Tiêu chuẩn 4: Quan hệ giữa nhà trường, gia đình và xã hội Tiêu chí 4.1: Ban đại diện cha mẹ học sinh Danh sách Ban ĐDCMHS của mỗi lớp và nhà trường; Kế hoạch hoạt động của Ban ĐDCMHS; Báo cáo về hoạt động của Ban ĐDCMHS; Biên bản các cuộc họp cha mẹ học sinh Ban Giám hiệu, Ban Đại diện CMHS Nhóm 3
Các báo cáo của nhà trường có nội dung đánh giá việc nhà trường tạo điều kiện để Ban ĐDCMHS hoạt động Ban Giám hiệu Nhóm 4
Kế hoạch, chương trình tổ chức các cuộc họp định kỳ và đột xuất giữa nhà trường với cha mẹ học sinh; Biên bản các cuộc họp định kỳ và đột xuất giữa nhà trường với cha mẹ học sinh; Các báo cáo của nhà trường có nội dung hằng năm của nhà trường có nội dung đánh giá về các cuộc họp giữa nhà trường với Ban đại diện cha mẹ học sinh Ban Giám hiệu Nhóm 4
Tiêu chí 4.2: Công tác tham mưu cấp ủy đảng, chính quyền và phối hợp với các tổ chức, cá nhân của nhà trường Văn bản của nhà trường tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương về kế hoạch và các biện pháp cụ thể để phát triển nhà trường; Các báo cáo của nhà trường có nội dung đánh giá công tác tham mưu cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương về kế hoạch và các biện pháp cụ thể để phát triển nhà trường. Ban Giám hiệu

 

 

Nhóm 4
Các văn bản ghi nhớ giữa nhà trường với các tổ chức, đoàn thể, cá nhân của địa phương về việc xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh trong trường và ở địa phương; Các báo cáo của nhà trường có nội dung đánh giá sự phối hợp giữa nhà trường với các tổ chức, đoàn thể, cá nhân của địa phương BGH, Chi bộ, Công đoàn, Đoàn trường

 

Nhóm 4
Các hình ảnh, tư liệu về việc tổ chức các hoạt động tham quan các di tích lịch sử văn hóa cho học sinh, các hình ảnh tư liệu về các lễ hội, sự kiện,.. BGH, Chi bộ, Công đoàn, Đoàn trường

 

Nhóm 4
Tiêu chuẩn 5: Hoạt động giáo dục và kết quả giáo dục Tiêu chí 5.1: Thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông Kế hoạch hoạt động chuyên môn từng năm học, học kỳ, tháng, tuần Ban Giám hiệu Nhóm 5
Kế hoạch hằng năm về thời gian năm học của nhà trường; Các báo cáo của nhà trường có nội dung đánh giá việc thực hiện kế hoạch, thời gian năm học; Sổ ghi kế hoạch giảng dạy và ghi chép sinh hoạt chuyên môn, dự giờ, thăm lớp; Sổ ghi đầu bài; Các báo cáo của nhà trường có nội dung đánh giá đổi mới phương pháp dạy học của giáo viên; Ban Giám hiệu Nhóm 5
Biên bản các cuộc họp của nhà trường có nội dung rà soát, đánh giá việc thực hiện kế hoạch thời gian năm học, kế hoạch giảng dạy và học tập; Các báo cáo của nhà trường có nội dung đánh giá công tác rà soát việc thực hiện kế hoạch thời gian năm học, kế hoạch giảng dạy và học tập; Các văn bản thực hiện, điều chỉnh, bổ sung kế hoạch hoạt động chuyên môn từng năm học, học kỳ, tháng, tuần Ban Giám hiệu; TKHĐ Nhóm 5
Tiêu chí 5.2: Tổ chức hoạt động giáo dục cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh có năng khiếu, học sinh gặp khó khăn trong học tập và rèn luyện Có kế hoạch giáo dục cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh có năng khiếu, học sinh gặp khó khăn trong học tập và rèn luyện; Ban Giám hiệu; TKHĐ Nhóm 5
Tổ chức thực hiện kế hoạch hoạt động giáo dục cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh có năng khiếu, học sinh gặp khó khăn trong học tập và rèn luyện; Ban Giám hiệu; TKHĐ Nhóm 5
Hằng năm rà soát, đánh giá các hoạt động giáo dục học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh có năng khiếu, học sinh gặp khó khăn trong học tập và rèn luyện. Ban Giám hiệu; TKHĐ Nhóm 5
Tiêu chí 5.3: Thực hiện nội dung giáo dục địa phương theo quy định Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học có nội dung giáo dục địa phương; Tài liệu về nội dung giáo dục địa phương từng môn học (được phê duyệt); Tập bài soạn về nội dung giáo dục địa phương từng môn học; Các báo cáo của nhà trường có nội dung đánh giá về giáo dục địa phương Ban Giám hiệu

 

Nhóm 5
Các báo cáo của nhà trường có nội dung nhà trường thực hiện kiểm tra đánh giá nội dung giáo dục địa phương Ban Giám hiệu

 

Nhóm 5
Biên bản có nội dung rà soát, đánh giá nội dung giáo dục địa phương; Văn bản về điều chỉnh nội dung giáo dục địa phương; Hồ sơ nghiệm thu, cập nhật tài liệu, điều chỉnh nội dung giáo dục địa phương của cấp có thẩm quyền (nếu có) Ban Giám hiệu

 

Nhóm 5
Tiêu chí 5.4: Các hoạt động trải nghiệm và hướng nghiệp Các kế hoạch tổ chức các hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp cho học sinh;

 

Ban Giám hiệu, Đoàn trường

 

Nhóm 5
Các báo cáo kết quả tổ chức các hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp theo kế hoạch; Hình ảnh và tư liệu tham gia các hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp. Ban Giám hiệu, Đoàn trường

 

Nhóm 5
Danh sách giáo viên được phân công, huy động tham gia các hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp Ban Giám hiệu, Đoàn Thanh niên Nhóm 5
Tiêu chí 5.5: Hình thành, phát triển các kỹ năng sống cho học sinh Kế hoạch tổ chức giáo dục, rèn luyện các kỹ năng sống cho học sinh; Các báo cáo của nhà trường hằng năm có nội dung đánh giá việc giáo dục, rèn luyện các kỹ năng sống cho học sinh; Lịch công tác tháng Ban Giám hiệu, Đoàn trường

 

Nhóm 5
Các báo cáo của nhà trường có nội dung giáo dục, rèn luyện các kỹ năng sống cho học sinh; Hình ảnh (nếu có) Ban Giám hiệu, Đoàn trường

 

Nhóm 5
Các báo cáo của nhà trường có nội dung đánh giá công tác giáo dục và tư vấn về sức khoẻ thể chất và tinh thần, giáo dục về giới tính, tình yêu, hôn nhân, gia đình phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi; Hình ảnh (nếu có) Ban Giám hiệu, Đoàn trường

 

Nhóm 5
Tiêu chí 5.6: Kết quả giáo dục Các báo cáo của nhà trường có nội dung thống kê kết quả xếp loại học lực và hạnh kiểm của học sinh Ban Giám hiệu;

TKHĐ

Nhóm 5
Các báo cáo của nhà trường hằng năm có nội dung thống kê kết quả xếp loại học lực và hạnh kiểm của học sinh; Sổ theo dõi kết quả kiểm tra, đánh giá học sinh hằng năm; Bảng tổng hợp kết quả đánh giá, xếp loại học sinh hằng năm Ban Giám hiệu;

TKHĐ

Nhóm 5
Các báo cáo của nhà trường có nội dung thống kê kết quả xếp loại học lực và hạnh kiểm của học sinh; Kết quả định hướng phân luồng cho học sinh đạt yêu cầu theo kế hoạch của nhà trường Ban Giám hiệu;

TKHĐ

Nhóm 5

 VII. Thời gian và nội dung hoạt động


Thời gian

Nội dung hoạt động

Tuần 34

(22/4/2023-27/4/2023)

1. Họp lãnh đạo nhà trường để thảo luận dự kiến các thành viên Hội đồng TĐG và các vấn đề liên quan đến triển khai hoạt động TĐG.

2. Hiệu trưởng ra quyết định thành lập Hội đồng TĐG.

3. Họp Hội đồng TĐG để:

– Công bố quyết định thành lập Hội đồng TĐG;

– Thảo luận về nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên Hội đồng TĐG; phân công nhiệm vụ cụ thể cho các nhóm công tác và cá nhân;

– Dự thảo và ban hành Kế hoạch TĐG.

4. Phổ biến Kế hoạch TĐG đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường và các bên liên quan.

5. Tổ chức hội thảo/tập huấn/hội nghị về nghiệp vụ TĐG cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường và các bên liên quan.

6. Các nhóm công tác, cá nhân thực hiện xác định nội hàm, phân tích tiêu chí tìm minh chứng cho từng tiêu chí.

Tuần 35

(29/4/2023- 04/5/2023)

1. Các nhóm công tác, cá nhân thực hiện:

– Xác định nội hàm, phân tích tiêu chí tìm minh chứng cho từng tiêu chí;

– Phân loại và mã hoá các minh chứng thu được.

2. Hội đồng TĐG thảo luận các minh chứng cho từng tiêu chí đã thu thập được và lập Bảng danh mục mã minh chứng.

3. Các nhóm chuyên trách họp phân tích, đánh giá kết quả công tác

4. Các nhóm chuyên trách, cá nhân viết các Phiếu đánh giá tiêu chí.

Tuần 36

(06/5/2023-11/5/2023)

Họp hội đồng TĐG:

– Thảo luận về những vấn đề phát sinh từ các minh chứng thu được, những minh chứng cần thu thập bổ sung và các vấn đề liên quan đến hoạt động TĐG (nếu có);

– Các nhóm chuyên trách, cá nhân báo cáo nội dung của từng Phiếu đánh giá tiêu chí với Hội đồng TĐG;

– Chỉnh sửa, bổ sung các nội dung của Phiếu đánh giá tiêu chí (trong đó đặc biệt chú ý đến kế hoạch cải tiến chất lượng);

– Thu thập, xử lý minh chứng bổ sung (nếu có);

– Dự thảo báo cáo TĐG.

Tuần 37

(13/5/2023-18/5/2023)

Họp Hội đồng TĐG để:

– Kiểm tra lại minh chứng được sử dụng trong báo cáo TĐG và các nội dung liên quan (nếu có);

– Tiếp tục chỉnh sửa, bổ sung dự thảo báo cáo TĐG;

– Thông qua báo cáo TĐG đã chỉnh sửa, bổ sung;

– Công bố dự thảo báo cáo TĐG trong nội bộ trường;

– Thu thập các ý kiến đóng góp dự thảo báo cáo TĐG;

– Bổ sung và hoàn thiện báo cáo TĐG sau khi có các ý kiến góp ý;

– Tiếp tục chỉnh sửa, bổ sung và đề xuất những kế hoạch cải tiến chất lượng (nếu có).

Tuần 38

(20/5/2023-25/5/2023)

1. Các thành viên của Hội đồng TĐG ký tên vào danh sách trong báo cáo TĐG. Hiệu trưởng ký tên, đóng dấu và ban hành.

2. Gửi báo cáo TĐG và công văn trong đó có nội dung đã hoàn thành hoạt động TĐG cho cơ quan quản lý trực tiếp để lấy ý kiến.

3. Chỉnh sửa, bổ sung các ý kiến của cơ quan quản lý trực tiếp (nếu có).

4. Công bố bản báo cáo TĐG đã hoàn thiện (trong nội bộ nhà trường).

5. Lưu trữ báo cáo TĐG, các minh chứng và các tài liệu liên quan theo quy định.

Tuần 39

(27/5/2023-03/6/2023)

1. Tổ chức thực hiện các kế hoạch cải tiến chất lượng theo từng giai đoạn.

2. Cập nhật lại báo cáo TĐG (nếu cần) trước khi thực hiện việc đăng ký ĐGN với cơ quan có thẩm quyền.

VIII. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

  1. Các nhóm trưởng, nhóm phó, phụ trách viên đôn đốc thực hiện, chỉnh sửa các văn bản báo cáo và các minh chứng của các bộ phận gửi về, nộp lại cho ban thư kí.
  2. Tổ thư kí tổng hợp, hoàn thiện báo cáo tự đánh giá.
  3. Các bộ phận liên quan có nhiệm vụ cung cấp các minh chứng và tạo điều kiện cho các thành viên của nhóm công tác hoàn thành nhiệm vụ.
  4. Trong quá trình thực hiện có gì vướng mắc cần trao đổi trực tiếp với Hiệu trưởng để được giải đáp.

HIỆU TRƯỞNG

Nơi nhận:                                                                                     Đã ký

– Sở GD&ĐT (để báo cáo);

– Các thành viên Hội đồng tự đánh giá;

– Các TTCM, CTCĐ, BTĐT;                                                              Dương Kim Thạch

– Lưu VT