TRƯỜNG THPT KRÔNG BÔNG TỔ CHỨC HỘI THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP TRƯỜNG NĂM HỌC 2021-2022

Lượt xem:

Đọc bài viết

                                          TRƯỜNG THPT KRÔNG BÔNG TỔ CHỨC HỘI THI
                                  GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP TRƯỜNG NĂM HỌC 2021-2022

Để phát động phong trào thi đua dạy tốt – học tốt của giáo viên và học sinh nhà trường; đáp ứng nhu cầu được giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, khích lệ lòng yêu nghề, đam mê, sáng tạo trong dạy học của mỗi thầy cô giáo; đặc biệt hướng tới mục đích tôn vinh các nhà giáo có chuyên môn và nghiệp vụ sư phạm tốt, trường THPT Krông Bông tổ chức Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2021-2022.
Nhận thức đúng vai trò, tầm quan trọng của Hội thi đối với chất lượng chuyên môn của nhà trường, các giáo viên của các tổ bộ môn đã tham gia hưởng ứng Hội thi nhiệt tình. Cụ thể là những giáo viên ở các bộ môn: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Tin học có 2-3 GV dự thi.
Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2021-2022 được tổ chức từ ngày 27/10/2021 đến hết ngày 24/12/2022 (do dịch bệnh nên phải kéo dài), thu hút 19 GV tham gia, thuộc 11 bộ môn khác nhau, với hai nội dung chính bao gồm: báo cáo biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường, giảng dạy 1 tiết có thuyết trình về tiết dạy.
Về báo cáo biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường, các thầy cô đã thể hiện rõ tính mới, sáng tạo, thiết thực trong từng cách thức thực hiện nhằm mục đích giúp học sinh có kết quả tiến bộ rõ rệt. Quy mô áp dụng hiệu quả của các biện pháp khá rộng, khắp các môn/lớp/khối. (tiêu biểu phải kể đến Biện pháp nâng cao chất lượng GD của cô Minh Hằng -ngữ Văn; cô Oanh -Sử; T Tín -Anh; cô Diễm –Văn; cô Trân – Địa; cô Mười -Lý…)
Về tiết dạy, các thầy cô giáo đều có sự đầu tư, chuẩn bị công phu. Bài giảng đảm bảo chuẩn kiến thức, kĩ năng môn học, thiết kế các hoạt động dạy và học hợp lí. Từ hoạt động khởi động, hình thành kiến thức mới, thực hành… đều hấp dẫn lí thú cuốn hút, nhiều màu sắc, nhiều phong cách; kết hợp linh hoạt các kĩ thuật và phương pháp dạy học mới; tích hợp tri thức khoa học đời sống thực tế khéo léo; tích hợp kiến thức liên môn (Vật lí-Hóa, Hóa- Sinh, Văn-Sử…;) thúc đẩy sự tìm tòi khám phá môn học ở HS. Giáo viên chủ động tổ chức học tập, giúp HS hoạt động tích cực, sẵn sàng tương tác. Để tiết dạy thực sự có hiệu quả, các thày cô giáo rất chú trọng đổi mới PP-KTDH, đổi mới hình thức kiểm tra đánh giá nhằm phát triển năng lực, kỹ năng, phẩm chất của HS như đóng vai, thuyết trình, thảo luận nhóm…, đối thoại, dự án, đặc biệt kết hợp thực hành thí nghiệm thực tế và thí nghiệm ảo…. Ấn tượng nhất chính là tiết dạy có kết hợp thí nghiệm trong tiết học Vật lí, trong Hóa học… đều giúp các em có những giây phút trải nghiệm lí thú cùng các đơn vị kiến thức mới mẻ. Nổi bật tiết dạy của thầy Cường – Hóa; cô Hằng – văn; cô Trân – Địa; cô Hạnh – Toán; …đã thể hiện rõ năng lực giáo viên khi sử dụng phương pháp và kĩ thuật dạy học mới.

                             Giáo viên tham gia tiết dạy trực tiếp trên lớp
Ban giám khảo Hội thi là những thầy cô giáo có chuyên môn tốt, là những người quản lý lâu năm nhiều kinh nghiệm, đã làm việc công tâm, trung thực, khách quan, đánh giá chuẩn theo mặt bằng chung của Hội thi. Hội thi được tổ chức nghiêm túc, đảm bảo tính khách quan, trung thực, công bằng và đã đạt kết quả tốt đẹp. Trong số các thày cô giáo đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp Trường, Ban giám khảo đã thống nhất trao giải nhất, nhì, ba, KK của Hội thi cho các thày cô giáo: cô Hằng – Xuất săc, cô Trân, cô Mười – Nhất, cô Oanh – ba, cô Khuyên, cô Diễm, Thấy Tín – KK.
Bên cạnh kết quả đạt được, còn có những hạn chế cần khắc phục như: Dịch bệnh nên phải kéo dài thời gian hội thi nên ảnh hưởng tâm lý thí sinh; có giáo viên chưa tự tin khi sử dụng phương pháp và kĩ thuật dạy học mới; giám khảo còn lúng túng khi chấm điểm, đi trễ; những giáo viên khác trong các tổ chuyên môn chưa quan tâm hội thi, chưa đi dự giờ học hỏi kinh nghiệm…
Quả thực để có được những kết quả đáng trân trọng như trên, các thầy cô tham dự Hội thi đã tâm huyết phát huy khả năng sáng tạo, năng lực của mình để khẳng định bản thân và góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả đào tạo của trường. Bên cạnh đó, có thể nói thêm rằng: thành công lớn nhất của Hội thi là đã tạo nên một đợt sinh hoạt chuyên môn tích cực, hiệu quả. Đồng thời, cũng giúp cho đội ngũ giáo viên trong nhà trường tự kiểm tra năng lực, có ý thức học hỏi, phấn đấu tự bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ để có nhiều giờ dạy chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu đổi mới của giáo dục, góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt trong nhà trường.

       
BTC trao giấy chứng nhận cho giáo viên đạt danh hiệu GVDG cấp trường

                                  Tặng giấy khen của BTC cho giáo viên đạt giải trong kỳ thi GVDG cấp trường

                                                          Bài viết: Nguyễn Công Lam
P.HT Trường THPT Krông Bông
Ảnh: Mai Văn Chánh