HỘI THI KỂ CHUYỆN BÁC HỒ CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 89 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH (26.3.1931-26.3.2020)

Lượt xem:

Đọc bài viết

Trong không khí chào mừng kỷ niệm 89 năm ngày thành lập đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh. Ngày 19/ 03/ 2020, Đoàn trường THPT Krông Bông đã tổ chức hội thi kể chuyện Bác Hồ cho học sinh khối 10 với chủ đề: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”
Đến với hội thi là 15 đoàn viên xuất sắc, đại diện cho 15 chi đoàn của khối lớp 10, với những câu chuyện kể về Bác. Mỗi một câu chuyện kể về Bác được các bạn nhìn ở một khía cạnh, một góc độ khác nhau, nhưng đều thể hiện về con người của Bác, một con người có trái tim nhân hậu, quên đi tất cả bản thân mình chỉ nghĩ cho đồng bào, cho dân tộc và cho nhân loại. Chính vì vậy mà Tố Hữu đã nói: “Bác ơi tim Bác mênh mông thế. Ôm cả non sông mọi kiếp người”. Bác Hồ vị lãnh tụ của dân tộc, một danh nhân văn hóa thế giới”.
Các em, tuy không được gặp Bác, không được chứng kiến những câu chuyện nói về Bác, nhưng khi được hóa thân vào nhân vật kể về Bác; các em không khỏi xúc động, bồi hồi khi hồi ức về Bác lại hiện ra như sống lại.
Mỗi câu chuyện kể về Bác, các em rút ra được những bài học bổ ích cho bản thân, đặc biệt các em là học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường, các em phải có tính tự lập cao trong học tập, trong thi cử, rèn luyện tốt, có kỹ năng sống cho bản thân.
Hội thi kể chuyện về Bác ở trường THPT Krông Bông, diễn ra và kết thúc trong một ngày, nhưng đã để lại nhiều cảm xúc trong lòng người nghe và người kể chuyện.

Tin và ảnh: Mai Văn Chánh