ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ TRƯỜNG THPT KRÔNG BÔNG, LẦN THỨ XV, NHIỆM KỲ 2023 – 2028.

Lượt xem:

Đọc bài viết

ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ TRƯỜNG THPT KRÔNG BÔNG, LẦN THỨ XV, NHIỆM KỲ 2023 – 2028.

Thực hiện Kế hoạch số 192/KH-LĐLĐ ngày 06/6/2022 của Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Đắk Lắk “Về việc tổ chức đại hội công đoàn các cấp tiến tới Đại hội Công đoàn tỉnh Đắk Lắk lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028”; Quyết định số 64/QĐ-CĐN ngày 15 tháng 12 năm 2022 của Ban thường vụ Công đoàn ngành giáo dục tỉnh Đăk Lăk về việc phê duyệt thời gian tổ chức đại hội công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2023-2028.
Nhằm tổng kết đánh giá phong trào và hoạt động công đoàn trong nhiệm kỳ qua, nêu bật những thành tích đã đạt được, chỉ rõ những nguyên nhân tồn tại, yếu kém, từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm và trên cơ sở đó đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp cụ thể để thực hiện trong thời gian tới, đồng thời phát huy trí tuệ, dân chủ, thảo luận, bàn bạc, bầu ra BCH nhiệm kỳ mới đầy đủ phẩm chất, năng lực, đưa hoạt động công đoàn lên một bước mới.
Được sự cho phép của Ban Thường vụ Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Đắk Lắk, của Đảng bộ Trường THPT Krông Bông. Sáng ngày 18 tháng 03 năm 2023, CĐCS Trường THPT Krông Bông long trọng tổ chức Đại hội lần thứ XV, nhiệm kỳ 2023 – 2028.
Tham dự Đại Hội: Về phía Đảng bộ Trường THPT Krông Bông có đồng chí Dương Kim Thạch – Bí thư Đảng bộ- Hiệu trưởng Nhà trường. Các thầy cô nguyên là Tổ trưởng / CĐV đã về hưu và 87/91 đoàn viên CĐCS trường THPT Krông Bông cũng về dự với Đại hội Công đoàn cơ sở Trường THPT Krông Bông , lần thứ XV, nhiệm kỳ 2023 – 2028
Tại Đại hội, đồng chí Hoàng Minh Quốc – Chủ tịch Công đoàn Nhà trường đã thông qua Báo cáo hoạt động Công đoàn của Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2017 – 2022 và phương hướng nhiệm kỳ 2023 – 2028 và Báo cáo kiểm điểm của Ban chấp hành nhiệm kỳ 2017 – 2022. Các đại biểu cũng đã tham gia phát biểu ý kiến thảo luận, tham luận tích cực, sôi nổi đề xuất các giải pháp cụ thể, thiết thực để nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn. Phát huy những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ 2017-2022, để tiếp tục thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ của tổ chức công đoàn, Đại hội Công đoàn cơ sở trường THPT Krông Bông nhiệm kỳ 2023 – 2028 đã xác định rõ 16 mục tiêu cụ thể nhằm đẩy mạnh hoạt động của công đoàn trong nhiệm kỳ sắp tới.
Thay mặt Đảng bộ Nhà trường, đồng chí Dương Kim Thạch – Bí thư Đảng bộ- Hiệu trưởng Nhà trường đã phát biểu chúc mừng Đại hội. Trong phần phát biểu của mình, đồng chí Dương Kim Thạch đặc biệt ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Công đoàn nhà trường đã đạt được trong nhiệm kỳ 2017-2022, đồng thời nhấn mạnh trong nhiệm kỳ tới, Công đoàn tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền các nhiệm vụ, giải pháp trong phương hướng mục tiêu, nhiệm vụ công tác công đoàn nhiệm kỳ 2023 – 2028, chăm lo đời sống cho công đoàn viên, quan tâm tới các hoạt động trường; Công đoàn phải thể hiện vai trò đại diện cho quyền và lợi ích chính đáng và hợp pháp của công đoàn viên và người lao động, công đoàn viên phải phối hợp chặt chẽ với công đoàn và chính quyền; Thực hiện tốt tổ chức đối thoại trực tiếp giữa Hiệu trưởng với công đoàn viên; Đổi mới tổ chức hoạt động công đoàn hơn nữa. Đối với nhà trường, đồng chí nhấn mạnh là sẽ tiếp tục hỗ trợ hơn nữa tới tổ chức công đoàn, quan tâm và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho công đoàn Nhà trường hoạt động.
Đại hội đã nghe tham luận của đồng chí Mai Văn Chánh về vấn đề “ Một số giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn”.
Để ghi nhận những đóng góp tích cực của đoàn viên trong nhiệm kỳ 2017-2022, Đại hội đã thông qua quyết định, trao tặng Giấy khen của Công đoàn Nhà trường cho 05 công đoàn viên có thành tích nổi bật trong hoạt đoàn công đoàn nhiệm kỳ vừa qua.
Trong suốt nhiệm kỳ qua, CĐCS Trường THPT Krông Bông nhận được nhiều Bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh và nhiều Giấy khen của Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Đăk Lăk. Nhà trường có 1 cá nhân nhận được Bằng khen Công Đoàn Giáo Dục Việt Nam, có nhiều cá nhân được nhận Bằng khen của LĐLĐ Tỉnh và nhiều Giấy khen của Công đoàn ngành.
Để tiếp tục lãnh đạo hoạt động của công đoàn trong nhệm kỳ tới, Đại hội đã tiến hành Bầu cử Ban chấp hành Công đoàn cơ sở trường THPT Krông bông nhiệm kỳ 2023-2028. Kết quả có 05 đồng chí đã được bầu vào Ban chấp hành. Đồng chí Hoàng Minh Quốc tiếp tục được đại hội bầu làm Chủ tịch CĐCS Trường THPT Krông Bông nhiệm kỳ 2023-2028. Đại Hội bầu 02 đại biểu chính thức, 01 đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội Công đoàn giáo dục tỉnh nhiệm kỳ 2023-2028.
Đại hội Công đoàn cơ sở Krông Bông nhiệm kỳ 2023-2028 đã kết thúc thành công tốt đẹp. Với tinh thần “Đoàn kết – Sáng tạo- Đổi mới- Dân chủ – Phát triển”, Đại hội tin tưởng rằng dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy Đảng bộ Nhà trường, sự chỉ đạo trực tiếp của Ban Thường vụ CĐ Giáo dục tỉnh, sự quan tâm, tạo điều kiện của các đồng chí lãnh đạo cơ quan, và đặc biệt là sự quyết tâm phấn đấu của đoàn viên công đoàn, chắc chắn CĐCS trường THPT Krông Bông sẽ thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội nhiệm kỳ 2023 – 2028 đã đề ra.
Quản trị Trường THPT Krông Bông
MỘT SỐ HÌNH ẢNH ĐẠI HỘI