TỔ NGỮ VĂN NGÀY ẤY -BÂY GIỜ.

Lượt xem:

Đọc bài viết

 

Có thể nói, lịch sử tổ Ngữ Văn của trường THPT Krông Bông là một dòng sông chảy mãi. Và trên dòng sông ấy, khúc thượng nguồn là những bản trường ca hào hùng của những thế hệ thầy cô đầu tiên về đây công tác, đóng góp công sức xây dựng nhà trường: Thầy Phạm Hữu Mừng, thầy Dương Văn Thạnh, thầy Nguyễn Hữu Việt, thầy Trần Công Anh, thầy Dương Đình Long, cô Trần Thị Trọng, cô Nguyễn Thị Hoa Lan, thầy Mai Văn Thanh, cô Hồ Thị Thơm… Qua 40 năm, có những thầy cô đã chuyển trường, làm công việc khác hoặc nghỉ hưu về vui với thú điền viên, hạnh phúc bên con cháu nhưng tên tuổi của các bậc tiền bối ấy thì vẫn còn nguyên dấu trên bảng vàng thành tích, họ vẫn mãi là thành viên của tổ Ngữ văn của trường THPT Krông Bông thân yêu này!

Ngay từ những ngày đầu thành lập, cho dù ngày ấy điều kiện giảng dạy còn rất nhiều khó khăn, thiếu thốn nhưng với trách nhiệm nghề nghiệp, các thầy cô đã truyền đạt tới các thế hệ học trò đầu tiên của mình tình yêu đối với văn chương, cuộc sống, con người. Yêu người bao nhiêu, càng yêu nghề bấy nhiêu! Có lẽ vì thế mà nhiều học trò cũ của trường ngày ấy, giờ đây đã là những đồng nghiệp, những thầy cô đưa tiếp con đò tri thức cập bến bờ vinh quang. Đã đi qua 40 mùa khai giảng, thành tích của tổ Ngữ văn ngày mỗi dày  thêm: nhiều năm liên tục tổ có nhiều học sinh đạt giải HSG, giải KHKT các cấp. Phần lớn các thành viên trong tổ đều hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ, nhiều thầy cô giáo là giáo viên giỏi cấp trường, giáo viên giỏi cấp Tỉnh, Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở,  Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh…. Có thầy cô giáo được tuyên dương giáo viên tiêu biểu tỉnh Đắk Lắk qua các thời kỳ, được Bộ Giáo Dục và Đào Tạo, Công đoàn Giáo Dục Việt Nam, UBND Tỉnh Đắk Lắk tặng bằng khen… Chất lượng học sinh dự thi kì thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông ngày càng được nâng cao trong những năm gần đây.

Từ những khúc thượng nguồn lấp lánh cho đến quãng mênh mông này, dẫu có lúc hội tụ, thẳng luồng, khi chia dòng rẽ nhánh, lúc dâng tràn, khi có phần vơi cạn, nhưng dòng sông Ngữ văn của mái trường THPT Krông Bông vẫn chảy mãi những mạch nguồn trong trẻo, ngọt mát tự nuôi mình và dâng tặng cây đời.